มาตรการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในหน่วยงาน
มาตรการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในหน่วยงาน
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการการดำเนินการ ITA
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการการดำเนินการ ITA (เพิ่มเติม)
ข้อมูล ณ วันที่ 23 มกราคม 2568
***************************************************
สถานีตํารวจภูธรนาน้อยได้ดําเนินการประชุมการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนิ นงานของหน่วยงานภาครัฐ
(tegrity & Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตํารวจประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2568
โดยมี พ.ต.อ.ถาวร เต็มสวัสดิ์ ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรนาน้อยเป็นประธานการประชุม ซึ่งการประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อแจ้งคําสั่งแต่งตั้งคณะขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตํารวจและทําความเข้าใจวางแผนการดําเนินงานตามกรอบระยะเวลาการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment:ITA)ของสถานีตํารวจประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประกอบด้วย 3 ประเด็นสําคัญ ได้แก่
1) แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (Internal Integrity and Transparency Assessment: IIT) - ให้ เจ้าหน้าที่ ตํารวจ ทําความเข้าใจในข้อคําถามและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็น ข้อคําถามให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใ นทราบ ก่อนทําการประเมินแบบวัดการ รับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน ( IIT ) - มอบหมายให้ รองผู้กํากับการทุกนาย สารวัตรทุกนาย รองสารวัตรทุกนาย ที่ได้รับ มอบหมายตามคําสั่ง เป็นควบคุมกํากับดูแลการปฏิบัติตรวจสอบ ความถูกต้อง ตลอดจนเร่งรัด ติดตามการดําเนินการ ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อพัฒนาการปฏิบัติหน้าที่และการให้บริการตามประเด็นการประเมิน พร้อมทั้งมีการสื่อสาร และ ประชาสัมพันธ์ อย่างต่อเนื่อง
2) แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก ( External Integrity and Transparency Assessment: EIT) - ให้ สถานีตํารวจประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการประเมิน คุณธรรมและความโปร่งใส ในการ ดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ( Integrity & Transparency Assessment: ITA) ของ สถานีตํารวจ ให้แก่ประชาชน ผู้มาใช้บริการประจําจุดประชาสัมพันธ์ ให้คําแนะนําและขอความร่วมมือในการทําแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ ส่วน เสียภายนอก ( EIT) - มอบ หมายให้ งาน ป้องกันปราบปราม และ งานสอบสวน ให้พัฒนาและยกระดับการ ให้บริการ จัดเจ้าหน้าที่ ณ จุดประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ ขั้นตอน คู่มือการปฏิบัติงาน - มอบ ชุดมวลชนสัมพันธ์ และงานอํานวยการ เผยแพร่ สื่อสาร ประชาสัมพันธ์ ข้อมูล ผลการดําเนินงาน และกิจกรรม ต่าง ๆ ที่สถานีตํารวจดําเนินการร่วมกับประชาชนชน ชุมชน ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเผยแพร่ ผ่าน Website และ Facebook ของสถานีตํารวจ - มอบหมายให้ รองผู้กํากับการทุกนาย สารวัตรทุกนาย รองสารวัตรทุกนาย ที่ได้รับ มอบหมายตามคําสั่ง เป็นควบคุมกํากับดูแลการปฏิบัติตรวจสอบ ความถูกต้อง ตลอดจนเร่งรัด ติดตามการดําเนินการ ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ เผยแพร่ QR Code หรือ URL ช่องทางการเข้าตอบ แบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ภายนอก ( External Integrity and Transparency Assessment: EIT) Website และ Facebook ของสถานีตํารวจ
3) การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ( Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) - ให้ สถานีตํารวจ ศึกษา และ จัดท ํา ประเด็นแบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ผ่านหน้า เว็บไซต์ หลัก ของสถานีตํารวจ อย่างต่อเนื่อง - มอบ หมายให้ สารวัตร อํานวยการ รวบรวม ข้อมูลจากฝ่าย ต่างๆ ตาม ที่ได้รับมอบหมายตาม คําสั่ง รายงานความคืบหน้า ต่อ ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรบ้านหลวง ทราบทุกเดือน เพื่อ เปิดเผยข้อมูลสาธารณะผ่าน เว็บไซต์ ของ หน่วย
สถานีตํารวจภูธรนาน้อยประชุมการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
(Integrity & Transparency Assessment: ITA) ของสถานีตํารวจประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2568
วันที่ 23 มกราคม 2568 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.ถาวร เต็มสวัสดิ์ ผกก.สภ.นาน้อย ประชุมเตรียมความพร้อมการประเมิน ITA และมอบหมายให้ข้าราชการตำรวจรับผิดชอบและดำเนินการจัดทำข้อมูลการตรวจ ของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ตามคําสั่งสถานีตํารวจภูธรนาน้อย จังหวัดน่านที่ 344/2567 โดยมอบหมายให้ รองผู้กำกับการทุกนาย สารวัตรทุกนาย รองสารวัตรทุกนาย ที่ได้รับมอบหมายตามคำสั่ง เป็นควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติตรวจสอบ ความถูกต้อง ตลอดจนเร่งรัด ติดตามการดำเนินการให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ตามแบบและวิธีการตรวจในแต่ละหัวข้อการตรวจ หากมีปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติ ให้รีบรายงานผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาน้อยทราบทันที
รูปภาพการประชุม